พร้อมคณะพระสงฆ์ในโต๊ะทำงานที่ว่าการจังหวัดอำนาจเจริญทิพย์
Converterเป็นอุบลรอยพระพุทธบาท



ตำแหน่งรองผู้ว่า



ตำแหน่งรองผู้ว่า



ตำแหน่งรองผู้ว่า


 

ตำแหน่งรองผู้ว่า









ส่วนอุบลเก่า


อาราธนาเป็นเจ้าใหญ่เมืองให้เป็นแบบอย่างด้วยครับ

บริหารด้วยนโยบายรับมากมายในหัวข้อcdบริหารเมืองขึ้นไปและลงมาอำเภอถึงหมู่บ้าน ตามศักดิ์ดาเก่าที่พระพุทธเจ้าให้ไว้แล้ว โดยผ่านกรมทางหลวงให้เป็นใหญ่ในธรรมบริหารเมืองอุบลลงไปสู่การบริหารเกี่ยวกับรอยพระพุทธบาทที่อำเภอนาจะหลวย

วัดพูพลานสูง

พร้อมทั้งบริหารต่ออีกลงมาพื้นดินโลกมนุษย์ เขตเก่า 

อาราธนาครับ

ศาลาที่ว่าการจังหวัดนานาอธิปไตรสวรรค์และอสูร

เศร้าหมองหมดเลยครับ

ไม่มีเพื่อนเป็นเจ้าเมืองอริยะเลยครับ

มีแต่เจ้าของอธิปไตรมีเพื่อนเป็นเจ้าของอธิปไตรเป็นอริยะ เช่น  พระราชานาควิรูปัก พระราชายักษ์เวสสุวรรณ และตำแหน่งบริวารท้าวเวสสุวรรณโณ พระเจ้าพิมพิสาร

ส่วนตำแหน่งผู้ปกเหมืองจังหวัดอริยะยังไม่มี

อาราธนา ท่านมงคลชัย กิตติโสภโณ ดำรงศักดิ์ดาเก่า บริหารเมืองอุบลซึ่งมี พระรอยพระพุทธบาทพระพุทธเจ้า

บริหารด้วยเอกสารมากมายแบบตัวหนังสือและแบบไฟล์เสียง

ซึ่งเป็นการบริหารราชการลงมาที่รอยพระพุทธบาท

พอพระมงคลชัย กิตติโสภโณ มรณะภาพแล้ว ศักดิ์ดาเก่าบริหารยศก็ยังเหมือนเดิมลงมาที่พื้นดินเขตรอยพระพุทธบาท โดยแทรกบริหาร เสริมบริหาร โดยธรรม

เป็นมุมวินัยกันหมดแล้วทวงสิทธิ์ต่างๆผลประโยชน์ต่างๆกันหมดแล้ว

เพื่อสาระคัญคือวิมุติไม่วิมุติ

อาราธนาไปตามพวกโลกวินัยด้วยครับ


และบริหารให้ดูเพื่อเป็นตัวอย่างในทางบริหารเมืองจังหวัด


แบบบริหารแบบภูฏานสาวกพระพุทธเจ้าบริหารมีให้ดูแล้วครับระดับนั้น

ยังขาดระดับบริหารจังหวัดให้ดูด้วยสาวกพระพุทธเจ้า


ทั้งบริหารระดับจังหวัดลงไประดับอำเภอระดับตำบลระดับหมู่บ้าน


อาราธนา ดำรงศักดิ์ดาตำแหน่งเก่าต่อ บริหารต่อ ครับ พระอาจารย์มงคลชัย กิตติโสภโณ

ผู้ว่าหลายเมืองมากมาย มติแนวนั้นเลยครับให้พระอาจารย์ เป็นศักดิ์ดาตำแหน่งบริหารเมืองแล้ว เมื่อมรณะภาพแล้วก็เป็นภูมิมีปัญญาบริหารเมืองอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่อุบัติเป็นเจ้าเมืองแบบกฏแห่งกรรม 


อาราธนาครับ


เมืองผู้ว่าซบเซามากเลยครับ จำนวนข้าราชการสายพุทธะ ให้เป็นแบบว่าพรหมอริยะมองว่าเหมาะและอริยะมองว่าเหมาะ

นายอำเภอธรรมะ

ให้เป็นแบบว่าพรหมอริยะมองว่าเหมาะ

อริยะมองว่าเหมาะ

นายกอบตให้เป็นแบบว่าพรหมอริยะมองว่าเหมาะ

อริยะมองว่าเหมาะ

ผู้ใหญ่บ้านให้เป็นแบบว่าพรหมอริยะมองว่าเหมาะ

อริยะมองว่าเหมาะ


อาราธนาครับ






ขอนอบน้อมพระผู้มีพระภาคเจ้าพระองค์นั้นผู้ไกลจากกิเลสตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง


จากผู้ว่าเมืองซบเซาทั้งหลายครับ

กระปุกดอทคอม

เรื่องฮิต

Thailand Web Stat

เสื้อแดงต่างจังหวัด เผาศาลากลาง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

  1. hilight

เสื้อแดงต่างจังหวัด เผาศาลากลาง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

21 พ.ค. 2553 เวลา 15:06:33

125,391

 

 


เสื้อแดง



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา

 



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา

 





คลิป เสื้อแดง เผา ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Oak Aey , guideubon.com

          แดงต่างจังหวัดลุกฮือ หลังม็อบกรุงแรง เสื้อแดงอุบลฯ เผาศาลากลางวอด ขณะที่อีกหลายจังหวัดโกลาหลม็อบป่วนเมือง ด้านแดงกาฬสินธุ์คืนบัตรประชาชน ไม่ขอเป็นคนไทย

          ท่ามกลางเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังแกนนำ นปช.ประกาศมอบตัว กรุงเทพมหานครถูกก่อการร้ายหลายจุด เผาวอดทั่วเมือง ขณะที่บรรยากาศเสื้อแดงในหลายจังหวัดก็ปะทุเดือดเช่นกัน...


เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดง ต่างจังหวัด วันที่ 20 พ.ค.53

          ลำปาง

           เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผาแผงกั้นกลาง ถ.จามเทวี อ.เมือง จ.ลำปาง ใกล้สนามกีฬากลางจังหวัด แผงพลาสติกถูกเผา 4 แผง ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน มีกลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผาปั๊มน้ำมัน แบบหยอดเหรียญ ถ.ประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง แต่ จนท.คุมเพลิงไว้ได้

           ตำรวจคุมเข้มคลังก๊าซ ปตท.ลำปาง และคลังก๊าซทุกแห่ง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย ส่วนพื้นที่ภายในมีเจ้าหน้าที่และกล้องวงจรปิด ดูแลอย่างเข้มงวด

           ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง เผยห้างร้านขนาดใหญ่ในจังหวัดทั้ง 3 แห่ง และร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง มีการติดป้ายประกาศปิดบริการเร็วกว่าปกติ เนื่องจากลำปางเป็นพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ภาพรวมการซื้อขายภายในจังหวัดช่วงนี้ชะลอตัว แต่ไม่ถึงขั้นย่ำแย่เหมือนกับภาคการท่องเที่ยวที่รายได้หดแล้วกว่า 70%

          ขอนแก่น

           บรรยากาศโดยทั่วไปเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่หยุดทำการ ส่วนเหตุปะทะบริเวณหน้าบ้าน "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" ประธาน ส.ส. พรรคภูมิใจไทย มีคนเสื้อแดง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 14 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังสถานที่สำคัญ

           เมื่อเวลา 11.30 น. คนเสื้อแดงกว่า 100 คน เตรียมแห่ศพผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะกันหน้าบ้านพักของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ โดยแม่ของผู้เสียชีวิตบอกอยากจะเอาศพลูกกลับบ้านไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี แต่แกนนำบอกขอเอาไว้แห่เพื่อประจานความโหดเหี้ยมครั้งนี้ก่อน

           ต่อมา การประปาส่วนภูมิภาคขอนแก่นประกาศปิด 1 วัน หลังจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงขู่ว่าจะบุกเข้าเผาสำนักงาน จนท.ย้ายของและนำเอกสารสำคัญออกจากสำนักงานวุ่น

           ล่าสุด ในเวลา 13.00 น. ทหารกว่า 500 นาย ได้เข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ที่ชุมนุมกันอยู่กว่า 100 คน ทำให้ผู้ชุมนุมแตกฮือหนีกกันไปคนละทิศละทาง ไร้คนเจ็บ ก่อนที่ทหารจะยืนตรึงกำลังในพื้นที่ จนถึงขณะนี้ไม่มีผู้ชุมนุมหน้าศาลากลางแล้ว

          เชียงใหม่

           คนเสื้อแดงเชียงใหม่ ฝ่ากฎเคอร์ฟิว ตระเวนก่อเหตุทั่วเมืองทั้งคืน มีทั้งปาระเบิดเพลิง เผายางรถยนต์ ทุบตู้ ATM ส่วนที่สถานีโทรทัศน์ NBT ถูกปาระเบิดเพลิงใส่ป้อมยาม และยิงน็อตใส่อาคาร ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งประกาศหยุดเรียน 2 วัน ขณะที่เซ็นทรัล พลาซ่า แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ยังปิดให้บริการทั้งหมดเพราะสถานการณ์ยังไม่ปกติ

           ตำรวจกว่าร้อยนาย เข้ารื้อเวทีของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ พบระเบิดขวดซุกซ่อนในยางรถยนต์เกือบ 30 ขวด คาดเตรียมใช้เป็นอาวุธตอบโต้เจ้าหน้าที่

          เชียงราย

           คนเสื้อแดงเชียงรายได้ฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิว สร้างสถานการณ์ด้วยการเผายางรถยนต์หลายจุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

          น่าน

           เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา กลุ่ม นปช.น่านกว่า 200 คน รวมบริเวณข้างข่วงเมืองน่าน ใกล้ศาลากลาง เพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ ให้ยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ และเรียกร้องให้ทหารที่มาประจำการกลับที่ตั้ง แต่เกิดเหตุวุ่นวาย เมื่อผู้ชุมนุมเห็นทหารเคลื่อนพลพร้อมอาวุธ จึงมีการด่าทอและขับไล่ ก่อนตำรวจจะเข้าเจรจาเป็นผล ไม่เกิดเหตุรุนแรง

           จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็ย้ายมาทำพิธีเผาพริกเผาเกลือ เผาโรงศพสาปแช่งรัฐบาล บริเวณสนามศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เทศบาลเมืองน่าน โดยเขียนชื่อคณะรัฐบาลตั้งแต่นายกฯ - รองนายกฯ คณะรัฐบาล และผู้นำเหล่าทัพ ใส่ในเตาเผาพริกเผาเกลือ และในโรงศพ เพื่อทำการสาปแช่ง ก่อนจะสลายการชุมนุม

          อุบลราชธานี

           จากเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกเข้าเผาศาลากลาง พบว่าเสียหายทั้งหลัง และได้มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยคนเสื้อแดง ถูกยิงจนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุรุนแรง แต่มีมือดีนำยางรถยนต์ไปจุดไฟเผาบนถนน อุบล-ตระการ แยกบายพาสตระการ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ต้องนำเคมีไปดับเพลิงไม่ให้ลุกลาม และกระจายกำลังออกติดตามผู้ก่อเหตุแต่ไม่พบ

           ขณะที่โรงเรียนมูลนิธิวัดศรีอุบล โรงเรียนอาเวมารีอา และโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี สั่งปิดเพื่อความปลอดภัย ส่วนเจ้าหน้าที่ในศาลากลางจังหวัดอุบลฯ ต้องอพยพไปทำงานกันที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนเป็นการชั่วคราว

           เสื้อแดงอุบลฯ รวมพลเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่ม นปช.ที่ได้รับบาดเจ็บขณะบุกเผาศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ในจำนวนนี้ 5 รายถูกที่ยิงที่ขา อีก 1 รายถูกยิงที่ช่องท้อง ส่วนอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านได้แล้ว

           ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้เคลื่อนกำลังไปปิดสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 91 และคลื่น 99 ของกลุ่ม นปช. โดยสามารถยึดเครื่องส่งวิทยุคลื่น 91 ได้ ส่วนคลื่น 99 ทางกลุ่ม นปช.ได้นำหลบหนีไปก่อน ขณะที่ทหารอีกส่วนได้เดินทางไปจับกุม นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา แกนนำกลุ่ม นปช.อุบลฯ ที่บ้านพักในซอยบูรพา เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์

           อุดรธานี

           สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้ คนเสื้อแดงอุดรฯ บุกเข้าบริเวณศาลากลาง ยิงบั้งไฟใส่ตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จากนั้นได้เผาศาลากลางจังหวัดหลังเก่าเสียหายทั้งหลัง ส่วนหลังใหม่ได้รับความเสียหายบางส่วน และรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณศาลากลาง โดนเผาอีก 4 คัน

           ส่วนวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เชิญสื่อมวลชนทุกแขนง แถลงข่าวสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อทำความเข้าใจและชี้แจงและหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ส่วนสถานศึกษาในจังหวัดอุดรธานี ประกาศปิดทุกแห่งในวันนี้ ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุม 30 คนที่ถูกจับกุมได้ ทางทหารได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

          ศรีสะเกษ

           ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 พ.ค.มีแก๊งป่วนเมืองเผายางรถยนต์ 2 จุด ตามถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางไปสู่เขาพระวิหาร นอกจากนี้แล้ว ยังมีผู้ละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกจากเคหะสถานในเวลาเคอร์ฟิว ถูกจับจำนวน 3 ราย

          มุกดาหาร

           กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 2,000 คน บุกเข้าเผาศาลากลางหลังเก่า จนได้รับความเสียหายเช่นกัน และยังได้ข่มขู่การเสนอข่าวของสื่อมวลชนอีกด้วย

          มหาสารคาม

           เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 พ.ค. ผู้ชุมนุมชุดดำกว่า 10 คน พยายามเผาที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม พร้อมขว้างระเบิดขวด ก้อนหิน จุดตะไลและปะทัดใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเผาโฟม ยางรถยนต์ และขี่ จยย.ป่วนเมือง ขณะเดียวกันมีกลุ่มที่พยายามจะรุมทำร้ายสื่อมวลชนด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าตอบโต้เป็นระยะ แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งมีมือมืดลอบเผาอาคารหลังเล็ก ด้านหลังใกล้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับไฟได้ทัน ทำให้อาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย

          นนทบุรี

           บริเวณตึกไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เช้านี้ยังปกติ หลังวานนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้จุดไฟเผายางรถยนต์ ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวต้องปิดตายไปโดยปริยาย โดยในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลได้เข้าทำความสะอาดเก็บกวาดเศษขยะ และเศษยางรถยนต์ แนะเลี่ยงเส้นทาง

          พิษณุโลก

           ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และอส. นับร้อยนายจัดเวรยามเฝ้าระวังศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรถน้ำ รถดับเพลิง และรถกู้ชีพประจำอยู่หน้าศาลากลาง ปิดประตูเข้าออกได้ด้านเดียว ป้องกันเหตุรุนแรง

          พระนครศรีอยุธยา

           กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดปิงปองในห้องน้ำชั้น 2 ห้างบิ๊กซี สาขาพระนครศรีอยุธยา ริมถนนสายเอเชีย แรงระเบิดทำให้โคมไฟเสียหายทั้งหมดแตกกระจายเต็มห้องน้ำ ห้องน้ำได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนประชาชนปลอดภัย ด้านผู้ว่าฯ สั่งตำรวจเฝ้าระวังศูนย์การค้าสำคัญ ๆ เพิ่มเติมแล้ว หลังมีกระแสข่าวป่วน 3 จุดในจังหวัด

          ตาก

           ทหารติดรูปถ่ายแกนนำ นปช. ที่ยังหลบหนี ไม่มอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดตรวจแม่สอด จ.ตาก พร้อมทั้งมีการสอดส่องดูแลรถยนต์ทุกชนิดที่เข้าไปยังตัวเมืองแม่สอดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้แกนนำ นปช.หลบหนีออกนอกประเทศ

          ปทุมธานี
 
           หลัง ศอฉ.ประกาศเคอร์ฟิว บรรยากาศวันนี้ที่ตลาดขนาดใหญ่ ทั้งตลาดไท ตลาดรังสิต ตลาดสี่มุมเมือง มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของกันมากกว่าทุกวัน โดยส่วนใหญ่จะซื้อของกินมากกว่าการซื้อของใช้




เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดง ต่างจังหวัด วันที่ 19 พ.ค.53

          จ.ชลบุรี เวลา 20.30 น. ได้มีกลุ่มมือมืดผู้ไม่หวังดีลักลอบจุดไฟเผายางรถยนต์ บริเวณบนสะพานต่างระดับ สาย 7 ตอน 5 พัทยาเหนือ เพื่อสร้างสถานการณ์กวนเมือง โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รีบไปตรวจสอบ พบยางรถยนต์ถูกเผา 2 เส้น จึงใช้ถังเคมีดับเพลิงช่วยกันดับไว้ได้ นอกจากนี้ ยังพบขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงคล้ายระเบิดขวดซึ่งใช้เป็นตัวจุดไฟด้วย

         จ.ขอนแก่น มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงนับหมื่นคน ยิงพลุ และปาสิ่งของเข้าใส่ศาลากลางจังหวัด ก่อนจะพังประตู ทุบกระจก และทำลายกล้องวงจรปิด เพื่อบุกเข้าไปในศาลากลาง และจุดไฟเผา และล่าสุดผู้ชุมนุมบางส่วนได้มุ่งหน้าไปบุกเผาสถานีโทรทัศน์ NBT ขอนแก่นแล้ว

         จ.ขอนแก่น ต่อมาในเวลา 17.00 น. เสื้อแดงขอนแก่นเคลื่อนพลจากสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที มุ่งหน้าไปยังธนาคารกรุงเทพฯ สาขาศรีจันทร์ บุกทุบกระจก และปาสิ่งของเข้าไปภายในธนาคาร หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปก่อม็อบหน้าบ้านพัก นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม พรรคภูมิใจไทย ที่ริมบึงแก่นนคร และยั่วยุให้มีการเผาบ้าน จนกระทั่งมีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายนัด พบผู้บาดเจ็บ 10 ราย

         จ.ขอนแก่น ต่อมาเวลา 18.50 น. ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนพลไปที่บริเวณหน้าบ้านของ นายวิเชียร คุณกิตติ พ่อของนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ และมีแผนจะเคลื่อนไปที่เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น

          จ.อุดรธานี เกิดเพลิงไหม้ภายในศาลากลางจังหวัด หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพังประตูเข้าไปและจุดไฟเผา ท่ามกลางเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอกำลังทหาร และกำลังจาก ตชด.เข้ามาเสริมแล้ว อย่างไรก็ตาม บริเวณห้องน้ำหน้าวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ก็ถูกคนร้ายลอบเผาด้วยเช่นกัน

         จ.อุบลราชธานี เสื้อแดงกว่า 300 ร้อยคน บุกพังรั้ว เผาป้อมยาม เจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางสกัด แต่ไม่เป็นผล คนเสื้อแดงบุกถึงตัวอาคารศาลากลางจังหวัด ก่อนนำน้ำมันราด และจุดไฟเผา พร้อมทั้งปาระเบิดขวดเข้าใส่ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้กระสุนจริงยิงสกัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขา 1 ราย และบริเวณลำตัว 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนได้ปิดล้อมและเผายางรถยนต์หน้าบ้าน นายสุทัศน์ เงินหมื่น และบ้านนายวิทูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

        จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลักตั้งเวที บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดถึง 3 เวที  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งบนเวที นายประภาส  ยงคะวิสัย แกนนำคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ ได้ประกาศรวบรวมบัตรประชาชนคนเสื้อแดงเพื่อไปมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เก็บไว้คืนความเป็นคนไทย โดยอ้างว่าเป็นการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ เพื่อตอบโต้การล้อมปราบประชาชนของรัฐบาลทำให้คนเสื้อแดงไม่ยอมรับความเป็นไทย พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศคืนบัตรประชาชนเพื่อร่วมกดดันรัฐบาลปฏิเสธความเป็นคนไทยด้วย

          จ.ลำปาง ผู้ว่าราชการจังหวัด ออกคำสั่งห้ามบุคคล กลุ่มบุคคล เข้าไปชุมนุมเรียกร้องในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดลำปางและได้กำหนดเป็นพื้นที่หวงห้ามตามแผนรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวในพื้นที่ โดยใช้ข้อความแสดงออกถึงความรุนแรงต่อบุคคล ทรัพย์สินของรัฐ และความสงบเรียบร้อยของประชาชนผ่านวิทยุชุมชน

         จ.พะเยา ผู้ประสานงานแดงพะเยา ได้ประกาศผ่านสถานีวิทยุคลื่น 98.0 เมกกะเฮิร์ต ปลุกระดมขอกำลังคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.พะเยา ทุกอำเภอ ใด้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณเวทีชั่วคราว หน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ทำให้มีกลุ่มเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่หน้าศาลากลางอย่างต่อเนื่อง ด้านจังหวัดก็ได้มีการจัดชุดตำรวจเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 2 กองร้อย ชุดควบคุมฝูงชน และทหารจัดชุดเคลื่อนที่เร็วทำหน้าที่ เพื่อเตรียมรับมือและป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

          จ.ชลบุรี มีรายงานว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน ได้มาชุมนุมบริเวณหน้าโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีตำรวจ และทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยเข้ม ด้าน นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กำลังจะเดินทางไปเจรจากับผู้ชุมนุมด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า ในส่วนของ จ.ชลบุรี ได้มีการใช้มาตรการคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป โดยเฉพาะบริเวณศาลากลางจังหวัด และการทำงานจะเน้นในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะชลบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว

          จ.มุกดาหาร ผู้ชุมนุมเสื้อแดงบุกเผาศาลากลางจังหวัดแล้ว

           จ.ปทุมธานี บริเวณหน้าห้างเซียร์ รังสิต กลุ่มผู้ชุมนุมนำยางรถยนต์มาวางกองกลางถนนพหลโยธินทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ก่อนจุดไฟเผา ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

          เชียงใหม่ เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักปลัดเชียงใหม่ ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังผู้ชุมนุมขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่ และขณะนี้เพลิงกำลังลุกไหม้ รถดับเพลิงเข้าไม่ได้ เพราะถูกผู้ชุมนุมกักไว้บริเวณเชิงสะพานนครพิงค์ พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมพยายามบุกธนาคารหลายแห่ง และล่าสุดมีการปะทะกับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกลางเมืองเชียงใหม่ด้วย

           เชียงใหม่ ต่อมาในเวลา 17.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณจวนผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ได้ก่อเหตุเผารถดับเพลิง 2 คัน ของเทศบาลนครเชียงใหม่ หน้าโรงเรียนเชียงใหม่คริสต์เตียน เชิงสะพานนวรัฐ ทั้งนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกรุมทำร้ายร่างกายด้วย ขณะที่ มีคนร้ายปาระเบิดใส่ใส่ห้างบิ๊กซี สาขาดอนจั่น ต.ท่าศาลา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

           ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ กลุ่มคนเสื้อแดงราว 300 คน รวมตัวกันหน้าห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และเคลื่อนขบวนไปตามถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าเจรจาสำเร็จ คนเสื้อแดงจึงยอมถอยกลับไปรวมตัวกันที่ลานจอดรถข้างห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ด้านผู้ว่าฯ สั่งชุดปราบจลาจล 2 กองร้อยตรึงกำลังปิดทางเข้า-ออกศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการแล้ว หวั่นถูกก่อการร้าย

           จ.พระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนกว่า 100 คนเดินทางมายังศูนย์ราชการ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า ตัวแทนจึงยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดทำร้ายประชาชนก่อนสลายตัว อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้จัดกำลังชุดปราบจลาจล 200 นาย ประจำการรักษาความปลอดภัยบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดแล้ว ท่ามกลางข่าวลือว่าจะมีการก่อการร้ายในเวลากลางคืน

         พัทยา มีรายงานพบกลุ่มมือมืดจุดไฟเผายางรถยนต์ บริเวณบนสะพานต่างระดับ สาย 7 ตอน 5 พัทยาเหนือ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รีบไปตรวจสอบ พบยางรถถูกเผา 2 เส้น จึงช่วยกันดับ นอกจากนี้ยังพบขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงคล้ายระเบิดขวดด้วย

         จ. มหาสารคาม กลุ่มเสื้อแดงกว่า 100 คน รวมตัวชุมนมบริเวณถนนด้านข้างที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไม่สนใจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศเคอฟิวส์ โดยในเวลา 22.30 น. มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมซึ่งใส่ชุดดำกว่า 10 คน พยายามจะรุมทำร้ายสื่อมวลชนที่ถ่ายภาพ  ต่อมาได้มีการเผายางรถยนต์ บริเวณเกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำออกไปดับไฟ ทำให้กลุ่มผุ้ชุมนุมไม่พอใจ พยายามจะปีนรั้วบุกเข้าไปในที่ว่าการอำเภอ และจุดบั้งไฟ ปาก้อนหิน-ปะทัด เข้าใส่เจ้าหน้าที่ด้วย

         จ. มหาสารคาม ขณะเดียวกัน มีมือมืดลักลอบเข้าไปจุดไฟเผาอาคารหลังเล็ก ใกล้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับไฟทำให้อาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย ท่ามกลางสถานการณ์ตรึงเครียด





เรื่องเด่น ประเด็นร้อน

อาลัย จิตอาสาช่วยน้ำท่วมเชียงราย สิ้นใจกะทันหันหลังจบภารกิจ ขอไปพักก่อนหยุดหายใจ

กระบะขนเงิน 4.2 ล้านตกน้ำ ชี้เงินหายงมได้แค่ 5 แสน เจ้าของเงินไม่เชื่อ เร่งสูบน้ำหา

น้ำท่วมเชียงราย แม้น้ำลดแล้วยังช้ำต่อ โคลนเข้าบ้านจนเป็นภูเขา สูงเกือบเท่าเพดาน

สาวสอบครูได้ที่ 1 ชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง ลั่นเรื่องไม่จบ-มีคนจงใจปิดข่าว

ลิซ่า เปิดเบื้องหลังงาน VMAS จุดนี้คือคนไทยแท้มาก ท่าไหว้หลังเวที ทำเอ็นดูสุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

เผาศาลากลาง เตือน มือเผาสถานที่ราชการ โทษประหาร

เผาศาลากลาง เด้ง ผบก.อุดร-มุกดา-ขอนแก่น-อุบล ช่วยงาน สตช.

เผาศาลากลาง ออกหมายจับ 8 แดง เผาศาลากลางขอนแก่น

ข่าวเสื้อแดงล่าสุด เกาะติด เสื้อแดง ชุมนุม

ฎีกาพลิก ! สั่งประหารชีวิต ดีเจต้อย คดีเผาศาลากลางอุบลฯ ปี 53

คลิป ณัฐวุฒิ เคยสั่ง เผากรุงเทพ มาดูกัน

พกกระปุกติดกระเป๋า

อัพเดตเรื่องราวสุดฮิต

สาระ บันเทิง ครบครัน

จับตาทุกสถานการณ์

ติดต่อโฆษณา

สมัครสมาชิก


เจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ เข้าพบ ปลัด มท. ขอช่วยแก้ปัญหาสิ่งกีดขวางสร้างซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

วันนี้ (30 ส.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมดำรงธรรม ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาโครงสร้างด้านสาธารณูปโภค (ประปา ไฟฟ้า เสาไฟฟ้า สายสื่อสาร ป้อมตำรวจ) ที่กีดขวางพื้นที่ก่อสร้างซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับเมตตาจาก พระคณาจารย์จีนธรรมวชิรานุวัตร (เย็นงี้) ปลัดขวาจีนนิกาย เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส ร่วมประชุม โดยมี นายประสพโชค อยู่สำราญ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย นายดุษฎี เจริญลาภ ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง นายเดชา วิริยะเจริญกิจ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (บริการระบบจำหน่าย) การไฟฟ้านครหลวง นางสาวฉวีวรรณ อุทัยพิบูลย์ รองผู้ว่าการ (บริการด้านตะวันออก) การประปานครหลวง นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร นายอนุชิต หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการบริษัท ซี.อี.เอส. จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ

recommended by

Search Ads

ดูว่ารากฟันเทียมทั้งปากมีราคาเท่าไรในปี 2024

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาโครงสร้างด้านสาธารณูปโภค (ประปา ไฟฟ้า เสาไฟฟ้า สายสื่อสาร ป้อมตำรวจ) ที่กีดขวางพื้นที่ก่อสร้างซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่ตนได้รับความกรุณาจาก พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งท่านได้นำความตั้งใจของทางวัดมังกรกมลาวาส ร่วมกับสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในการดำเนินโครงการจัดสร้างซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ประดิษฐาน ณ บริเวณถนนเจริญกรุง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณสะพานดำรงสถิต และบริเวณแยกหมอมี เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชแห่งพระบรมราชวงศ์จักรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

“การจัดสร้างซุ้มประตูมังกร ในความเชื่อของคนจีนนั้น เชื่อว่า ปี พ.ศ. 2567 คือ “ปีมังกร” เป็นสัญลักษณ์อันเป็นศิริมงคลของจีน กระทรวงมหาดไทยจึงร่วมกับวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) และคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ดำเนินโครงการก่อสร้างซุ้มประตู เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์ในการเชื่อมความสัมพันธ์ของคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งยังต่อยอดส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งสามารถเป็น Landmark จุดเช็คอินแห่งใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้อีกด้วย” นายสุทธิพงษ์ฯ กล่าวในช่วงต้น

นายสุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการวางแผนเคลื่อนย้ายโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานนั้น กระทรวงมหาดไทย โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง การไฟฟ้านครหลวง และการประปานครหลวง อยู่ระหว่างการเร่งรัดหน่วยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ยังติดอุปสรรค อาทิ ในเรื่องการเคลื่อนย้ายท่อส่งน้ำประปา ซุ้มประตูจุดที่ 1 บริเวณสะพานดำรงสถิต และเรื่องการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง และกล้อง CCTV รวมทั้งสายสื่อสาร ของซุ้มประตูจุดที่ 2 บริเวณแยกหมอมี ซึ่งต้องประสานบูรณาการร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทาง บริษัท ซี.อี.เอส. จำกัด ดำเนินการตกแต่งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยคำนึงถึงความสวยงาม เหมาะสม กลมกลืน กับพื้นที่ ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยจะประสานและดำเนินการแก้ไขปรับปรุงทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในต้นเดือนกันยายนนี้ ก่อนที่ทางทีมก่อสร้างจะเริ่มดำเนินการ เพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่วางไว้

พระคณาจารย์จีนธรรมวชิรานุวัตร (เย็นงี้) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรเยาวราช อีกทั้งได้เสด็จไปซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) ซึ่งในปัจจุบันเยาวราชนับเป็น Landmark จุดสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยทรงมีพระราชปณิธานในการดูแลอาณาประชาราษฎรทุกเชื้อชาติ รวมถึงประชาชนคนไทยเชื้อสายจีนให้มีความสุขใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ซึ่งพระองค์ท่านทรงมีพระราชปรารภกับอาตมาว่า “ทรงปรารถนาให้วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีน” ซึ่งยังคงตราตรึงอยู่ในใจของอาตมาเสมอมา เพราะสถาบันกษัตริย์นับเป็นหนึ่งในสถาบันสำคัญของชาติ ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันก่อให้เกิดการหลอมรวมดวงใจของคนไทยทุกคนยังผลทำให้ชาติไทยดำรงคงอยู่รอดจนถึงทุกวันนี้

“ในปี 2567 นี้ นับเป็นปีมหามงคล เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) จึงได้นำแนวคิดต้นแบบจาก ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) มาดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จำนวน 2 ซุ้มประตู โดยคำนึงจากหลักฮวงจุ้ยของพื้นที่ ซ้ายเป็นมังกร ขวาเป็นเสือขาว มีวัดเล่งเน่ยยี่เป็นศูนย์กลาง ดังนั้นในปีนี้ตรงกับปีมะโรงหรือปี “มังกร” และในโอกาสสำคัญ ทางสมาคมและองค์กรจีนต่างๆ ได้มีการพูดคุยหารือกัน โดยมี คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ริเริ่มผลักดันแนวคิดนี้ร่วมกับอาตมาจนเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งในการดำเนินโครงการก่อสร้างซุ้มประตูนี้ได้ผ่านการเห็นชอบแล้ว แต่ยังมีอุปสรรคเรื่องการดำเนินการด้านโครงสร้างสาธารณูปโภค โดยที่ผ่านมาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ได้ขับเคลื่อนยกร่างโครงการ มีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ “เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย” เมตตาให้คำแนะนำในการดำเนินการ ดังนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือของพวกเราผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายในการผลักดันขับเคลื่อนเดินหน้าให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม” พระคณาจารย์จีนธรรมวชิรานุวัตร กล่าว

พระคณาจารย์จีนธรรมวชิรานุวัตร ยังได้กล่าวสัมโมทนียกถาในช่วงท้าย ความว่า ขอเจริญพรท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย คณะทุกภาคส่วนที่มาประชุมร่วมกันในวันนี้ ทำให้เห็นทิศทางการดำเนินโครงการที่เป็นไปได้ด้วยดี เพราะโครงการนี้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเป็นโครงการพระราชดำริด้านการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ตามหลัก “บวร” บ้าน วัด ราชการ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้รับการสืบสาน รักษา และต่อยอด โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขออนุโมทนาทุกท่านที่เสียสละเวลามาทำให้เกิดสิ่งสำคัญอันเป็นสัญลักษณ์ของเยาวราช ด้วยความมุ่งมั่นให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2568 เพื่อต้อนรับวันตรุษจีน ที่ตรงกับวันที่ 29 มกราคม 2568 นับเป็นฤกษ์อันเป็นมงคลที่จะได้ทำพิธีเปิดซุ้มประตูทั้ง 2 ซึ่งในอนาคตจะยังสามารถต่อยอดไปสู่ Landmark สำคัญ เป็น Street Food เฉกเช่นถนนเยาวราช อันจะยังผลให้เกิดการเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นกระบวนงานหนึ่งที่สำคัญ ที่จะหนุนเสริมทำให้ “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข” ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างยั่งยืน

น่าสนใจสำหรับคุณ

เด็กสาวจาก กรุงเทพมหานคร ประหลาดใจกับวิธีการลดน้ำหนัก 10 กก. ใน 15 วัน

Diet

ถ้าหน้าท้องใหญ่เหมือนคนท้อง ลองนี่ก่อนนอน ลด 34 กก.ใน 10 วัน

Diet

หญิงวัย 63 ปี หน้าเด็ก นี่คือสิ่งที่เธอทำก่อนนอน

Everlift Cream

เงินไหลเข้ามาเหมือนแม่เหล็ก แค่คุณเก็บสิ่งนี้ไว้ที่บ้าน กรุงเทพมหานคร

Money Amulet

นักเรียนจาก กรุงเทพมหานคร ค้นพบวิธีลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัมภายใน 15 วัน

T-chrome

คู่รักจาก กรุงเทพมหานคร กลายเป็นเศรษฐีด้วยวิธีนี้!

Money Amulet

รถมือสองขายเกือบฟรีใน กรุงเทพมหานคร - ดูที่นี่

ค้นหาโฆษณา

กรุงเทพมหานคร: ขายเครื่องซักผ้าในสต็อกในราคาเกือบแจกฟรี

ค้นหาโฆษณา

ดูว่ารากฟันเทียมทั้งปากมีราคาเท่าไรในปี 2024

Search Ads

รถยนต์ SUV มือสองราคาไม่แพงที่ขายไม่ออก (ดูที่นี่)

ค้นหาโฆษณา

กล้องรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องติดตั้ง

ค้นหาโฆษณา

ลิฟต์บันไดแบบพกพาแบบใหม่ที่ไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก (ดู)

ค้นหาโฆษณา

ค่าดูแลผู้สูงอายุ 24 ชม. ต้องจ่ายเท่าไหร่ ดูราคาได้ที่นี่

ค้นหาโฆษณา

ขายเครื่องซักผ้าในสต็อกในราคาเกือบแจกฟรี

ค้นหาโฆษณา

เครื่องปรับอากาศที่ไม่มีตัวเครื่องภายนอก (คลิกเพื่อดูราคา)

ค้นหาโฆษณา

คุณแม่ช็อคหมอด้วยการขจัดริ้วรอยด้วยเคล็ดลับนี้

Everlift Cream

เงินไหลเข้ามาเหมือนแม่เหล็ก แค่คุณเก็บสิ่งนี้ไว้ที่บ้าน กรุงเทพมหานคร

Money Amulet

วิธีลดน้ำหนักดีที่สุดสำหรับคนขี้เกียจ! ลดน้ำหนักไม่ต้องออกกำลัง

Diet

ค่าดูแลผู้สูงอายุ 24 ชม. ต้องจ่ายเท่าไหร่ ดูราคาได้ที่นี่

ค้นหาโฆษณา

กรุงเทพมหานคร: ขายเครื่องซักผ้าในสต็อกในราคาเกือบแจกฟรี

ค้นหาโฆษณา

ผู้รับบำนาญจะสามารถซื้อรถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ได้ดูราคา

ค้นหาโฆษณา

รถยนต์ SUV มือสองราคาไม่แพงที่ขายไม่ออก (ดูที่นี่)

ค้นหาโฆษณา

รถมือสองขายเกือบฟรีใน {сity} - ดูที่นี่

ค้นหาโฆษณา

ดูว่ารากฟันเทียมทั้งปากมีราคาเท่าไรในปี 2024

Search Ads

รถมือสองขายเกือบฟรีใน กรุงเทพมหานคร - ดูที่นี่

ค้นหาโฆษณา

กรุงเทพมหานคร : ราคา บ้านสำเร็จรูปในปี 2024 อาจทำให้คุณประหลาดใจ

ค้นหาโฆษณา

รถบ้านที่ขายไม่ออกเมื่อปีที่แล้ว (ดูราคา)

ค้นหาโฆษณา

ดูว่ารากฟันเทียมทั้งปากมีราคาเท่าไรในปี 2024

ค้นหาโฆษณา

เครื่องปรับอากาศที่ไม่มีตัวเครื่องภายนอก (คลิกเพื่อดูราคา)

ค้นหาโฆษณา

ลิฟต์บันไดแบบพกพาแบบใหม่ที่ไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก (ดู)

ค้นหาโฆษณา

เงินไหลเข้ามาเหมือนแม่เหล็ก แค่คุณเก็บสิ่งนี้ไว้ที่บ้าน กรุงเทพมหานคร

Money Amulet

ค่าดูแลผู้สูงอายุ 24 ชม. ต้องจ่ายเท่าไหร่ ดูราคาได้ที่นี่

ค้นหาโฆษณา

รถยนต์ SUV มือสองราคาไม่แพงที่ขายไม่ออก (ดูที่นี่)

ค้นหาโฆษณา

กรุงเทพมหานคร: ขายเครื่องซักผ้าในสต็อกในราคาเกือบแจกฟรี

ค้นหาโฆษณา

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ปี 2024 ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ

ค้นหาโฆษณา

รถมือสองขายเกือบฟรีใน กรุงเทพมหานคร - ดูที่นี่

ค้นหาโฆษณา

เครื่องปรับอากาศที่ไม่มีตัวเครื่องภายนอก (คลิกเพื่อดูราคา)

ค้นหาโฆษณา

บ้านสำเร็จรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องประกอบ

ค้นหาโฆษณา

ดูว่ารากฟันเทียมทั้งปากมีราคาเท่าไรในปี 2024

Search Ads

กล้องรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องติดตั้ง

ค้นหาโฆษณา

ดูว่ารากฟันเทียมทั้งปากมีราคาเท่าไรในปี 2024

ค้นหาโฆษณา

แอร์เคลื่อนที่ 12000 Btu สำหรับบ้าน (ดูเพิ่มเติม)

ค้นหาโฆษณา

ยางปูพื้นใหม่ปี 2024: ติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก!

ค้นหาโฆษณา

จริงหรอเนี่ย?! คนดัง 2 คนนี้เป็นเพื่อนกันตั้งแต่มัธยม ดูภาพ

Infotime

ไม่ดูจะเสียใจ! คลิปสาวโชว์เต้นที่ทำให้ผู้ชมลืมไม่ลง

Infotime

Post navigation

Previous post

เจ้าอาวาสจังหวัดกาญจบุรี ร้อง “ปลัดเก่ง” ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้นำชุมชนพร้อมร้องขอความเป็นธรรม!!

Next post

“เจ้าคุณแจ็ค-เจ้าคุณวีรพล” ผงาด!! เลขานุการคณะใหญ่หนเหนือ

Posted in:

Leave a Reply


More Articles

By the same author

พระไม่ทิ้งโยม !!

 อุทัย มณี 

 เม.ย. 01, 2022

วันที่ 1 เมษายน 65  หลังจากมีการเผยแพร่คลิปเด็กหญิงคนหนึ่ง…

“จจ.ชุมพร” วอนรัฐบาลทวงคืน ‘พระพุทธสิงห์’ ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

 อุทัย มณี 

 ก.ค. 06, 2024

วันที่  6 ก.ค.2567   จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงห์”…

พช. สมุทรปราการ เดินหน้ารณรงค์ “ถังขยะเปียกลดโลกร้อน หมักปุ๋ยสู่แปลงผัก” ตามต้นแบบ “โก่งธนู โมเดล”

 อุทัย มณี 

 มิ.ย. 21, 2021

วันที่ 20 มิถุนายน 2564  นางเปรมวดี บุญมี ประธานกลุ่มผู้นำการเปลี่ยนแปลงตำบลคลองนิยมยาตรา…

โคราชทำบุญเมือง 394 ปี ตักบาตรพระ 10,000 รูป อุทิศผู้เสียชีวิตเหตุรุนแรง

 อุทัย มณี 

 ก.พ. 15, 2020

โคราชทำบุญเมือง 394 ปี ตักบาตรพระ 10,000 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา - เป็นพระราชกุศลแด่สมเด็พระนารายณ์มหาราช…

“มจร”วิทยาเขตนครสวรรค์ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ร่วมจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน

 อุทัย มณี 

 ก.ย. 24, 2022

วันที่ 24 กันยายน 2565 U2T for BCG ต.หนองหลวง มจร นครสวรรค์ ร่วมจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน…

“มหากาพย์” เงินเดือนพระปริยัติธรรม

 อุทัย มณี 

 ก.ค. 03, 2022

ในที่สุดการเรียกร้องเงินค่าตอบแทนรายเดือน ‘ครูสอน’ โรงเรียนพระปริยัติธรรม…

สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณฯ กับ “การสร้างชาติ”

 อุทัย มณี 

 มี.ค. 09, 2021

            พระประวัติ พระจริยวัตร และพระกรณียกิจของ สมเด็จพระมหาสมณเจ้า…

ก้าวหน้าอีกขั้น..ระบบการศึกษาบาลี-นักธรรม

 อุทัย มณี 

 มิ.ย. 09, 2021

         วันที่ 9 มิถุนายน 2564  ณ สำนักงานสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการได้มีวาระการประชุมคณะกรรมการสภาการศึกษาเพื่อพิจารณา“แนวทางการศึกษาวิชาสามัญเพิ่มเติมเพื่อรับรองวิทยฐานะให้กับการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีสนามหลวงและแผนกธรรมสนามหลวง”…

ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยแม่บ้านมหาดไทย เยี่ยมเทศบาลแพรกษา ชื่นชมเป็นองค์กรต้นแบบในการจัดการศึกษาและการให้บริการสาธารณะ

 อุทัย มณี 

 เม.ย. 24, 2022

วันที่ 24 เม.ย. 65  เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลแพรกษา หมู่ที่…

Related Articles

From the same category

Copyright © 2022 The Buddh.

TheBuddh.com

To Top









นโยบาย ใน เฟสบุ๊ค  cd และอื่นๆ



เป็นตำแหน่งอุบาสกผู้ว่าให้ดู  เป็นตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัด สมณะประจำพระราชา ให้ดู ตามมุมแพนเก่า ครับพระอาจารย์มงคลชัย กิตติโสภโณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้